Nguồn gốc của giày leo núi đầu tiên ở Scotland và Ireland


Các giày đi núi được thiết kế ban đầu ở Scotland và Ireland như một đôi giày phù hợp cho mặc khi làm việc ngoài trời. Các vùng nông thôn Ireland và Scotland là nơi ẩm ướt và nhiều đầm lầy khiến cuộc sống đi lại rất khó khăn cho những người làm việc ở đó.



Sự cần thiết là cần một đôi giày thích hợp cho công việc này và địa hình ẩm ướt. Các giày leo núi ban đầu là giày thô sơ được thực hiện với da động vật, Tính năng đặc biệt của họ là một loạt các lỗ thủng và răng cưa  của từng mảnh da được sử dụng trong xây dựng.



Mục đích của những lỗ thủng này là cho phép nước thoát ra từ những đôi giày. Một tính năng của thiết kế của họ là họ đã tẩm bởi Tangs da và không có lưỡi như trong giày khác họ cũng đã có viền cao bao bọc phía trên mắt cá chân. Tính năng thiết kế này giữ dây miễn phí từ phân chuồng và bụi bẩn và ngăn cản những đôi giày khỏi bị hút ra trong khi đi bộ trong bùn. Thiết kế cơ bản này bây giờ được gọi là giày leo núi và thường được coi là phong cách tiêu chuẩn cho Scotland giày dép trang phục truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét