5 cách phối đồ nam đẹp với chất liệu denim


Có 1 chất liệu mà AR tin rằng sẽ có rất rất ít người bỏ qua, đó là denim. Trải qua bao nhiêu thế kỷ thì chất liệu denim vẫn luôn luôn là nguồn cảm hứng trên mọi mặt trận thời trang từ xưa đến nay. Và denim được định nghĩa đơn giản là tên của 1 loại vải được làm từ 100% cotton với những sợi dệt đan chéo, dầy. Denim luôn là sự lựa chọn số 1 cho những gã cá tính, phong trần và lãng tử.




Denim được sử dụng trên khắp Thế Giới để làm ra những chiếc quần jeans, áo jacket, áo sơ mi, váy, đầm, túi xách, ví...và nhiều phụ kiện khác dành cho nam giới và cả phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Việc phối denim on denim rất phổ biến ở các nước phương tây nhưng ở Việt Nam ta còn quá mới mẻ và không thể tránh những cái nhìn ái ngại lẫn mến mộ. Vậy nên ta nên quan tâm đến vài điều sau đây để có thể mặc denim on denim đúng cách nhất.


1.SẮC ĐỘ MÀU
Denim có nhiều màu sắc và sắc độ màu khác nhau, từ màu xanh nhạt sáng nhất (light blue) và các tone medium blue, dark blue cho đến màu black tối nhất và các tone xám (grey), charcoal... Vì vậy không có lý do gì mà chúng ta lại phải chơi nguyên cây denim từ trên xuống dưới chỉ có 1 màu. Hãy phối bộ trang phục denim với những sắc độ màu khác nhau cho từng món.

2.SỰ VỪA VẶN
Do phải lên nhiều lớp áo nên cái khó là phải đảm bảo sao cho lớp denim jacket ở ngoài không được rộng lùng phùng, mọi thứ chỉ nên vừa vặn, không quá chật, bó mà cũng không quá rộng. Denim jacket không nên quá dài hoặc quá ngắn, mà nó chỉ nên thấp hơn phần phần lưng quần 1 vài cm, nằm lưng chừng giữa vòng mông và vòng eo. Do đó nếu ta có ý định phối nhiều lớp trang phục khi ta mặc áo thun hay sơ mi, ta sẽ có sự phân lớp rất phong cách.

Nếu chỉ mặc 1 chiếc áo denim sơ mi thì cũng thế, mấu chốt để mặc đẹp là phải vừa vặn, không quá dư thừa nhiều nếp gấp hoặc phùng ra, cũng không quá chật dẫn đến nhăn, xoắn vải. Cho đến quần jeans cũng thế, hoặc là slim hoặc là skinny tùy theo dáng người mỗi người, nhất là chú trọng vào phần ống quần. AR không nghĩ là 1 chiếc quần denim jeans đáy xệ, ống rộng, dài thì lại trông ổn hơn.

Có 1 lời khuyên dành cho những gã có chiều cao khiêm tốn nhưng lại thích mặc denim jacket để tăng chiều cao. Đó là chọn 1 chiếc denim jacket có chiều dài áo ngắn hơn tay áo. Nếu tay áo hơi dài thì chẳng vấn đề gì, bạn chỉ việc xăn tay áo lên thôi.

3.ÁO SƠ MI VÀ QUẦN JEANS
Để thay đổi cái nhìn cho double denim, ta thử kết hợp 1 chiếc áo sơ mi denim vừa đủ dầy để mặc vào mùa Thu, Xuân (Ngoài ra còn có loại áo sơ mi denim mỏng dùng cho mùa hè) với quần denim jeans. Và có thể thay thế chiếc denim jacket dầy bằng 1 chiếc leather jacket đầy lãng tử không kém thường được mặc vào mùa Đông. Và cũng thử thay đổi những chiếc quần jeans lành lặn bằng những chiếc quần jeans "ăn mày" rách rưới nhé! :D

4.TRIPLE DENIM
Vâng, các bạn đã đọc rất chính xác, triple denim, cho những tín đồ thời trang denim và những tâm hồn đầy chất lãng tử, bụi bặm. Các bạn cứ yên tâm rằng không có gì là sai nguyên tắc khi chúng ta phối 3 món trang phục denim.

Hãy bắt đầu bằng chiếc black/dark blue denim jeans skinny hoặc slim miễn sao nó có thể làm chân bạn dài ra. Kế đó thêm vào 1 chiếc denim sơ mi light blue hoặc dark blue. Sau cùng là chiếc denim jacket có tone màu khác hoàn toàn hoặc màu đen huyền thoại:

5.CHĂM SÓC, BẢO DƯỠNG CHO DENIM
Có 1 tin vui cho anh em chúng ta là denim không cần thiết phải giặt sau mỗi lần mặc, miễn sao ta không đổ mồ hôi quá nhiều hoặc để thực phẩm dính vào, denim có thể mặc kéo dài trong khoảng 2 tuần trước khi đem đi giặt kỹ lưỡng. 2 tuần ở đây là 1 tuần có dịp mặc vài ba lần, chứ không phải mặc liên tục mỗi ngày suốt 14 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét